Người đàn ông chữa thoát vị đĩa đệm ở thanh hóa

Không chỉ ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, nơi đời sống phát triển mới có thể chữa được thoát vị đĩa đệm. Mà ngay tại mảnh đất Thanh Hóa, có một người lương y vẫn thầm lặng thực hiện công việc chữa bênh thoát vị đĩa đệm cho biết bao người bệnh. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa, ông Lê Văn Thanh qua bài viết sau.

>>> Đọc thêm: http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/7-trieu-chung-thoat-vi-dia-dem-cot-song-co-475061.html

chua-thoat-vi-dia-dem-o-thanh-hoa-1

Hành trình tìm gặp lương y Lê Văn Thanh

Chúng tôi có mặt tại mảnh đất Thường Xuân – Thanh Hóa khi trời đã trưa. Hỏi thăm nhà lương y Lê Văn Thanh, không ai là không biết, người dân còn chỉ dẫn cho chúng tôi rất tận tình. Vừa đi vừa nghe họ kể, chúng tôi thêm cảm phục và tò mò về ông Thanh. Ở cái đất này, ông không chỉ là một thầy thuốc giỏi mà còn là một người có tâm với công việc, với người bệnh. Người bệnh ở đây ai mà nghèo khó, thiếu thốn, nếu bị gãy chân tay, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… ông đều nhiệt tình giúp đỡ. Bởi ông coi họ như người thân trong nhà vậy, chả có ai lại đành lòng để người thân mình chịu đau đớn cả.

Về đến nhà lương y Thanh chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa, lúc này ông đang khám chữa cho người bệnh, chúng ta tranh thủ trò chuyện cùng các bệnh nhân. Bà Hoàng Thị Loan, sống tại Thanh Trì-Hà Nội chia sẻ. Bà đã ngoài 60 tuổi, ngày trẻ làm việc vất vả nhiều, nên nay cột sống bị thoát vị, thoái hóa trầm trọng, có những lúc, bà không thể tự đi lại, làm các hoạt động sinh hoạt được, mọi việc đều phải nhờ đến con cháu trong nhà. Bà nghẹn ngào nói:

« Tội bọn trẻ nhà tôi lắm các chú ạ, chúng nó đứa nào cũng bận công bận việc cả, thế mà nhiều lúc tôi đau, chúng nó phải bỏ cả việc ở cơ quan để ở nhà chăm sóc. Thương bọn nó lắm, cố ngồi dậy đi lại cho bọn nó an tâm đi làm mà không làm được. » Bà Loan cũng thử nhiều loại thuốc, từ Đông y sang Tây y mà chả đỡ, ai mách chỗ nào có người chữa bệnh hay là bà đều tìm đến mua về dùng, mà hiệu quả không cải thiện là bao.

May mắn tìm đến với bà khi đọc được bài báo về « Cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa » – lương y Lê Văn Thanh. Lúc ấy bà cũng chẳng hy vọng nhiều, uống bao nhiêu thuốc rồi, thêm lần này nữa thì có sao. Qua thăm khám, ông Thanh cho bà thuốc Nam để đắp, lại kết hợp xoa bóp bấm huyệt, chỉ sau 1 tuần điều trị mà bà đã có thể đứng dậy đi lại được, kết quả này cũng khiến chính bà phải bất ngờ.

Một bệnh nhân khác, bác Đỗ Văn Nam ở Tĩnh Gia – Thanh Hóa cho biết:  » Bác biết mình bị thoát vị đĩa đệm đã nhiều năm, ban đầu chỉ thỉnh thoảng nhức mỏi, nên cũng không quá chú tâm. Đến đầu năm trở lại đây, bệnh chuyển biến nặng nề, mới tuần trước đây bác tạm thời liệt nửa người, lưng đau nhức không thôi. Sau khi tới đây, được ông Thanh đắp thuốc và xoa bóp, bệnh đã chuyển biến tốt lên nhiều, giờ đây bác có thể tự mình đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng được rồi. Phương pháp chữa bệnh này của ông Thanh thật tuyệt diệu, đúng là cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa. »

Chữa thoát vị đĩa đệm khỏi tới 90%

chua-thoat-vi-dia-dem-o-thanh-hoa-2

Quá trưa, sau khi ông nhiều bệnh đi nghỉ, chúng tôi mới có cơ hội trò chuyện cùng ông Thanh. Nhìn ông còn rất trẻ, chỉ tầm tuổi tứ tuần mà thôi. Chia sẻ với chúng tôi, ông Thanh nói » Bài thuốc này của tôi là gia truyền, các bệnh như gãy xương, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống… tôi chắc chắn có thể chữa khỏi đến 80-90%. »

Được biết đây là vị thuốc bí truyền của gia đình ông Thanh, được điều chế từ 36 loại thảo dược tự nhiên, hòa lẫn với nhau theo một tỉ lệ nhất định, tạo thành một miếng thuốc. Thông thường, một bệnh nhân tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà cho đắp từ 1-3 miếng thuốc. Sau 3 ngày, đắp 9 miếng thuốc là bệnh đã khỏi hoặc các triệu chứng cũng giảm đi đáng kể.

Với những đóng góp của mình, ông Thanh đã được tổng hội y học Việt Nam vinh danh và trao tăng bằng khen : « Gia tộc lương y tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 ». Tấm bằng bằng gỗ sơn đổ chữ vàng rất đẹp, được ông đặt ngay ngắn chính giữa nhà. Ông chia sẻ thêm: “ Làm nghề chữa bệnh cứu người này cũng vất vả lắm chứ, đâu phải một sớm một chiều là thành công đâu. Như tôi đây, để có thể chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa, tôi đã phải học tập, tìm tòi nghiên cứu hơn 10 năm trời mới có ngày hôm nay. Hơn nữa, làm cái nghề y cao quý này cần phải có tâm mới làm được, chứ cứ tham vài đồng tiền trước mắt hơn chữa bệnh cứu người thì cũng nhanh phải bỏ nghề mà thôi.”

Hiện nay, ngoài việc khám chữa thoát vị đĩa đệm ở Thanh Hóa ra ông còn đào tạo thành công thế hệ con cháu của mình, để tiếp tục chữa bệnh cứu người.

 

Laisser un commentaire